Những Quy Tắc Trong Công Việc

Thông tin sách

Tên sách: Những Quy Tắc Trong Công Việc
Tác giả: Richard Templar
Nhà xuất bản: Công ty HRVietnam và Alpha book
Nguồn: Maxreading.com
Chuyển thể ebook: thuvien-ebook.com
 Download

Giới thiệu

Những Quy Tắc Trong Công Việc - Những Chỉ Dẫn Cụ Thể Để Mang Lại Thành Công Cá Nhân: Hàng ngày, bạn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhưng không chỉ có vậy, mỗi chúng ta đều còn có công việc. Trong công việc, cũng có rất nhiều vấn đề chúng ta cần giải quyết: công việc quá tải; sức ép từ cấp trên và cả từ cấp dưới - nếu bạn là một nhà quản lý; xử lý mối quan hệ với đồng nghiệp, đối tác ra sao; làm sao để cân bằng gia đình và công việc...
Tất cả những điều đó khiến bạn cảm thấy như đang chìm trong một mê cung không lối thoát. Bạn quên mất niềm hạnh phúc trong công việc, và đôi khi trớ trêu thay, bạn trở thành nô lệ của chính những việc bạn làm. Những bức tường công sở trở thành những hàng rào thép ngăn cản bạn vươn tới tự do: tự do để sáng tác, tự do để phát triển, tự do để hít thở cuộc sống. Và khi bạn đang cảm thấy khủng hoảng với từng đấy thứ, bạn lại bắt gặp cuốn sách này: Những quy tắc trong công việc.
Có thể bạn sẽ nói rằng: những quy tắc ư, lại là những quy tắc, tôi còn thiếu những quy tắc, những bổn phận phải tuân theo hay sao? Nhưng hãy cho cuốn sách - và cũng là cho bạn nữa - một cơ hội, cơ hội thay đổi cuộc sống của bạn, công việc của bạn. Bạn sẽ thấy tất cả những quy tắc trong cuốn sách này không hề khiến bạn cảm thấy gò bó, chán chường, mà ngược lại, chúng mang lại cho bạn những chỉ dẫn cụ thể, đầy đủ, hữu ích nhất, mang lại cho bạn một thứ tự do đích thực: tự do trong nguyên tắc. Hãy đọc, suy ngẫm và nhất là hãy áp dụng những nguyên tắc này vào cuộc sống, bạn sẽ thấy công việc của bạn biến đổi tuyệt diệu thế nào.

Mục lục

- Lời giới thiệu "những quy tắc trong công việc"
- Lời tựa - những quy tắc trong công việc
- Quy tắc 1.1: luyện kỹ năng nói
- Quy tắc 1.2: đừng bao giờ giậm chân tại chỗ
- Quy tắc 1.3: tự nguyện "có chọn lọc"
- Quy tắc 1.4: tìm kiếm điều mới mẻ cho mình
- Quy tắc 1.5: cam kết ít nhưng hoàn thành nhiều
- Quy tắc 1.6: biết nhiều điều mà người khác không biết
- Quy tắc 1.7: toàn tâm toàn ý và công việc
- Quy tắc 1.8: yêu thích việc mình làm
- Quy tắc 1.9: rèn luyện thái độ đúng
- Quy tắc 1.10: đừng bao giờ để người khác biết bạn đang làm việc vất vả như thế nào
- Quy tắc 2.1: nhớ rằng lúc nào bạn cũng bị soi xét
- Quy tắc 2.2: nuôi dưỡng một nụ cười
- Quy tắc 2.3: tránh bắt tay hờ hợt - nên luyện cách bắt tay
- Quy tắc 2.4: thể hiện sự tự tin và lòng nhiệt huyết
- Quy tắc 2.5: phát huy phong cách c1 thể đạt được sự chú ý
- Quy tắc 2.6: tập trung chú ý đến vẻ bề ngoài của bạn
- Quy tắc 2.7: hãy trở nên hấp dẫn
- Quy tắc 2.8: hãy thật điềm tĩnh
- Quy tắc 2.9: chú ý đến cách viết
- Quy tắc 2.10: chú ý đến cách nói
- Quy tắc 3.1: biết mục tiêu ngắn hạn
- Quy tắc 3.2: nghiên cứu hệ thống thăng tiến
- Quy tắc 3.3: phát triển kế hoạch làm việc
- Quy tắc 3.4: đặt ra các mục tiêu
- Quy tắc 3.5: xác định thời điểm và sự kiện quan trọng
- Quy tắc 3.6: biết điểm mạnh và điểm yếu của bản thân
- Quy tắc 3.7: Lường trước nguy cơ
- Quy tắc 3.8: tìm kiếm cơ hội
- Quy tắc 4: nếu không nói được gì tử tế thì hãy im lặng
- Quy tắc 4.1: đừng "buôn chuyện"
- Quy tắc 4.2: đừng kêu ca
- Quy tắc 4.3: ủng hộ những người khác
- Quy tắc 4.4: khen người khác một cách thật lòng
- Quy tắc 4.5: đặt ra câu hỏi
- Quy tắc 4.6: nói "làm ơn" và "cảm ơn"
- Quy tắc 4.7: không chửi thề
- Quy tắc 4.8: hãy là một người biết lắng nghe
- Quy tắc 4.9: không nói những điều vô nghĩa
Những Điều Trường Harvard Không Dạy Bạn

Thông tin sách

Tên sách: Những Điều Trường Harvard Không Dạy Bạn
Tác giả: Mark H. McCormack
Nhà xuất bản: NXB Thanh Niên
 Download

Giới thiệu

“Để công bằng với Trường Kinh doanh Harvard, những gì học không dạy bạn chính là những gì họ không thể dạy  được, đó là làm sao để hiểu con người và cách sử dụng kiến thức đó để đạt những điều bạn muốn. Tuy nhiên, đó chính là những gì cuốn sách này có thể dạy bạn. Làm thế nào để hiểu con   người, và làm thế nào để ảnh hưởng tới sự tìm hiểu của người khác về bạn và làm thế nào để áp dụng  hoặc thích nghi cả hai thứ vào bất cứ hoàn cảnh kinh  doanh vào có thể xảy ra.”
“Mục đích chính của tôi khi viết cuốn sách này là lấp đầy những khoảng cách – những khoảng cách giữa sự giáo dục của trường kinh doanh và kiến thức từng trải  đến từ kinh nghiệm hàng ngày trong khi điều hành  một doanh nghiệp và quản lý con người.”

Mục lục

- Lời tựa cho bản dịch
- Lời nói đầu

Phần 1: con người

   1. Đoán người
   2. Tạo ấn tượng
   3. Nắm lấy thời cơ
   4. Thăng tiến

Phần 2: bán hàng và thương lượng

   1. Những vấn đề trong việc bán hàng
   2. Tính toán thời gian
Tại Sao Lại Chần Chừ



Thông tin sách

Tên sách: Tại Sao Lại Chần Chừ
Tác giả: Teo Aik Cher
Dịch giả: Cao Xuân Việt Khương - An Bình
Nhà xuất bản: NXB Trẻ
Nguồn: e-thuvien.com
 Download 


Giới thiệu

Tất cả chúng ta đều đã từng chần chừ ở 1 thời điểm nào đó trong cuộc đời mình. Bằng cách nào đó, ta đã hình thành cho mình thói quen trì hoãn, từ việc đợi đến phút cuối cùng mới chịu làm bài tập về nhà cho đến dành trọn thời gian để dán mắt vào ti vi. Lúc còn ở tuổi vị thành niên, tôi cũng luôn chờ đến “thời điểm thích hợp” mới bắt tay vào làm công việc được giao. Bạn có biết đã có bao nhiêu thời gian bị phí hoài vì sự chần chừ không? đã bao giờ bạn hỏi lý do tại sao mà người ta, đặc biệt là các bạn trẻ, lại thường tỏ ra chần chừ? Đây là khía cạnh mà cuốn sách này muốn đề cập đến. Với văn phong nhẹ nhàng và hình ảnh minh họa, cuốn sách này sẽ giúp bạn khám phá ra lý do các bạn trẻ chần chừ, cũng như vì sao họ lại cư xử theo thói quen thông thường như vậy. Bên cạnh đó, cuốn sách này cũng đi vào cách thức giải quyết vấn đề mang tên “chần chừ” đó. Những phương pháp, chiến thuật đưa ra ở đây đều đã được thử nghiệm, kiểm chứng và bảo đảm hiệu quả khi được áp dụng vào thực tế. Bằng cách chọn đọc cuốn sách này, bạn đã chọn bước đi đầu tiên trong việc học cách vượt qua sự chần chừ và có ý thức hơn để không rơi vào những cái bẫy chần chừ đó. "Tại sao lại chần chừ" là một cuốn sách thực tế và hấp dẫn, có thể giúp các bạn trẻ loại bỏ hoàn toàn "căn bệnh" chần chừ.


Mục lục

- Lời giới thiệu

Chương 1: chủ nghĩa hoàn hảo

1.1: tại sao phải là người theo 'chủ nghĩa hoàn hảo'?
1.2: tại sao chúng ta không thực tế?

Chương 2: thất bại

2.1: tại sao lại bỏ cuộc?
2.2: tại sao ta không suy nghĩ tích cực và xác định lại tư tưởng của mình?

Chương 3: chết chìm trong công việc

3.1: tại sao chết chìm trong 1 đống việc?
3.2: tại sao chúng ta không vượt qua những chướng ngại?

Chương 4: môi trường làm việc

4.1: tại sao chúng ta không thể tập trung tư tưởng?
4.2: tại sao chúng ta không dọn dẹp cho gọn gàng và tiếp tục là việc?

Chương 5: nổi loạn

5.1 tại sao phải nổi loạn?
5.2: tại sao chúng ta không học cách tôn trọng người khác?

Chương 6: sợ hãi

6.1: tại sao lại sợ hãi?
6.2: tại sao chúng ta không nhận thức được nỗi lo lắng của mình?

Chương 7: không thể làm việc một mình

7.1: tại sao phải đơn độc một mình?
7.2: tại sao không đồng tâm hiệp lực với nhau?

Chương 8: mệt mỏi (thể chất lẫn tinh thần)

8.1: tại sao chúng ta lại mệt mỏi như vậy?
8.2: chiến thuật 3T: thư giãn, tuyên bố, thực hiện

Chương 9: lười biến

9.1: tại sao lại lười biếng?
9.2: tại sao chúng ta không nghĩ đến việc tự thưởng để có động lực hơn?

Chương 10: trì hoãn

10.1: vì sao 'vẫn chưa đến lúc'?
10.2: tại sao chúng ta không thực hiện ngay bây giờ?

Chương 11: năng khiếu và thái độ tích cực

11.1: tại sao phải bận tâm đến năng khiếu?
11.2: tại sao ta không có 1 thái độ tích cực?

Chương 12: những cám dỗ

12.1: tại sao lại dính lấy cái tivi?
12.2: tại sao không điều tiết 1 chút?

Chương 13: viện cớ

13.1: tại sao phải viện cớ?
13.2: tại sao chúng ta không cố gắng dẹp bỏ những cái cớ?
- Lời kết

Hướng Dẫn Nhanh Cách Tăng Cường Trí Nhớ Của Bạn

Thông tin sách

Tác giả: Trần Đăng Khoa
Dịch thuật: Lê Quang Minh
Biên tập: Nguyễn Trần Xuân Nghĩa 
Nguồn ebook: vuontoithanhcong.com
 Download

Giới thiệu

Sở hữu trí nhớ tốt là một điều rất quan trọng đối với bất kỳ ai trong chúng ta. Khả năngghi nhớ những gương mặt, tên, những ngày tháng, những sự kiện, những tình huốngvà vô số những việc liên quan đến cuộc sống hàng ngày là thước đo khả năng đáp ứngcủa bạn trong một xã hội mới có nhịp độ nhanh, và phụ thuộc vào thông tin như hiệnnay. Với một trí nhớ tốt, bạn không phải lo sợ việc bỏ lỡ những thông tin quan trọng, vàbạn có thể vượt qua những trở ngại về trí tuệ để thành công trong sự nghiệp, gia đìnhvà cuộc sống cá nhân.


Mục lục

- Mở Đầu

Chương Một – Những Yếu Tố Cần Thiết Cho Một Trí Nhớ Nhạy Bén

   + Chế Độ Ăn Uống
   + Sự Thư Giãn
   + Âm Nhạc
   + Giấc Ngủ
   + Cảm Xúc

Chương Hai – Khả Năng Tập Trung

   + Sự Tập Trung Không Cố Ý và Sự Tập Trung Cố Ý
   + Tập Luyện Khả Năng Tập Trung Hiệu Quả
   + Sự Liên Kết
   + Sự Liên Tưởng Và Tưởng Tượng
   + Kết Luận

Chương Năm - Trí Nhớ Và Những Giác Quan Của Bạn

   + Ấn Tượng Thị Giác
   + Ấn Tượng Thính Giác
   + Kết Hợp Hai Trong Một

Chương sáu - Nhớ Tên Và Khuôn Mặt

Chương Bảy - Cách Nhớ Địa Điểm

   + Cách Nhớ Hướng Đi
   + Cách Nhớ Địa Chỉ

Chương Tám - Cách Ghi Nhớ Các Sự Việc Chương Chín - Một Số Công Cụ Ghi Nhớ Khác

   + Tổ Chức Bộ Nhớ
   + Phương Pháp Dùng Câu Chuyện
   + Liên Kết Các Sự Việc
   + 7 Nguyên Tắc Của Trí Nhớ
- Kết Luận
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...